Latest News
Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

Các dấu hiệu Hệ thống phun xăng điện tử xe máy gặp sự cố

Xe dễ chết máy hoặc vòng tua máy cao ở chế độ không tải, không đạt được tốc độ tối đa, yếu tăng tốc chậm, khó hoặc không thể khởi động được dễ bị rồ ga., nổi đèn check là các dấu hiệu hệ thống phun xăng điện tử xe máy gặp sự cố.
Các dấu hiệu Hệ thống phun xăng điện tử xe máy gặp sự cố
Vị trí kim phun điện tử và bộ điều khiển trung tâm của hệ thống phun xăng điện tử.
Hệ thống phun xăng điện tử xe máy có ưu điểm giảm đáng kể lượng khí thải ra môi trường, tiết kiệm nhiên liệu, khởi động tốt, vận hành êm ái, tuy nhiên hệ thống FI này cũng có những hạn chế mà người dùng cần nắm được để sử dụng xe đúng cách
Các hư hỏng của Hệ thống phun xăng điện tử xe máy dưới đây không đề cập tới cách xác định từng mã lỗi, mà đi vào các dấu hiệu, các nguyên nhân mang tính trực quan, người sử dụng dễ dàng nhận biết.
*Các dấu hiệu Hệ thống phun xăng điện tử xe máy gặp sự cố.
  • Xe dễ chết máy hoặc vòng tua máy cao ở chế độ không tải.
  • Xe không đạt được tốc độ tối đa.
  • Xe yếu, tăng tốc chậm.
  • Xe khó hoặc không thể khởi động được.
  • Xe dễ bị rồ ga.
  • Nổi đèn check.
*Cảm biến bị hỏng, bẩn hoặc lỏng giắc cắm
Tuổi thọ của các cảm biến là khá cao và ít khi xảy ra hỏng hóc. Chúng thường gặp các nguyên nhân gây sai lệch hoặc mất tín hiệu tạm thời như: Đầu cảm biến bị bám bẩn (đèn check không sáng), giắc điện cắm vào cảm biến bị lỏng, chập chờn (trường hợp này đèn check sẽ sáng hoặc lúc sáng lúc không).
Mỗi cảm biến bị hỏng lại có các dấu hiệu khác nhau như: Cảm biến oxy quá bẩn có thể gây ra khói đen, cảm biến bướm ga giảm độ nhạy làm tăng độ trễ tay ga dễ sinh rồ ga hoặc như cảm biến không tải chết có thể khiến xe hay chết máy,…
Các dấu hiệu Hệ thống phun xăng điện tử xe máy gặp sự cố
Cảm biến oxy​
Thông thường đối với hầu hết sự cố từ cảm biến thì chỉ cần tháo ra vệ sinh sạch là sẽ hết (việc xác định nguyên nhân xuất phát từ cảm biến hoặc cụm cảm biến nào tùy thuộc vào trình độ và kinh nghiệm của người thợ). Nếu sau khi vệ sinh mà dấu hiệu hư hỏng không hết thì cần thử cảm biến mới để xác định chính xác cảm biến cũ đã hỏng hay chưa trước khi quyết định thay mới.
*Hư hỏng bộ phận chấp hành
Bộ phần chấp hành gồm các chi tiết chính như kim phun, bơm xăng.
  • Tắc kim phun: Đây là nguyên nhân khá phổ biến do chất lượng xăng kém, lọc xăng quá bẩn dẫn đến các dấu hiệu như: Tốc độ tối đa, gia tốc của xe giảm rõ rệt, xe đi dễ bị rồ ga, xe ì khi tải lớn. Trong trường hợp này chỉ cần đưa xe tới trung tâm sửa chữa để súc rửa kim phun là hết.
Các dấu hiệu Hệ thống phun xăng điện tử xe máy gặp sự cố
Tắc kim phun xảy ra khá phổ biến​
  • Cháy bơm xăng, tắc lọc xăng: Bơm xăng có thể bị cháy do hút phải rỉ sét trong bình xăng hoặc do hết xăng. Lọc xăng quá bẩn, đường ống dẫn xăng bị hở hoặc trong họng hút của bơm có khí xâm thực khiến lượng xăng cũng cấp không đủ, xe đi dễ bị “hụt hơi”, dễ chết máy hoặc không khởi động được. Nên thay lọc xăng định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất, không nên đi xe khi kim xăng dưới vạch đỏ trong thời gian dài.
Ngoài ra, Hệ thống phun xăng điện tử xe máy còn gặp vấn đề do các nguyên nhân như đứt dây điện, tiếp xúc giữa các mối nối bị oxy hóa hoặc do ECU bị lỗi, hỏng,…
*Khuyến cáo của Kỹ thuật Sửa Xe Sài Gòn:
  • Chỉ khởi động sau khi đèn check đã tắt.
  • Bảo dưỡng và thay lọc gió và lọc xăng định kỳ.
  • Khi đèn check sáng mãi mà không tắt không nên lo lắng quá nhưng cần đưa tới trung tâm để được chẩn đoán và xác định nguyên nhân ngay khi có thể.
  • Nên đổ xăng tại các trạm xăng uy tín và chỉ số octan cao (A95).
  • Nên kiểm tra, bảo dưỡng Hệ thống phun xăng điện tử xe máy tại trung tâm uy tín.

Có thể bạn quan tâm:


UY TÍN - CHUYÊN NGHIỆP - GIÁ CẢ HỢP LÝ!
Liên hệ với chúng tôi

Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn dịch vụ sửa xe máy chuyên nghiệp tại Tphcm
Địa chỉ: 389 Tân Kỳ Tân Quý, phường Tân Quý, quận Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh
Hotline: 0902.623.186 - 0933.795.053 - 0967.312.472
Email: SuaXeSaiGon@gmail.com - TrungTamSonXeMay@gmail.com
Chúng tôi chuyên: Sơn tem đấu - Sơn phối màu, Tân trang, sơn dặm, tút xe máy tại nhàsơn màu chế, sơn xe máy theo yêu cầu, Bảo dưỡng, Sửa xe chuyên nghiệp, xử lý hệ thống phun xăng điện tử, xử lý hao xăng, hệ thống điện phức tạp, các trường hợp máy khó mà nhiều nơi không khắc phục được
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Các dấu hiệu Hệ thống phun xăng điện tử xe máy gặp sự cố Rating: 5 Reviewed By: Sửa Xe Sài Gòn