Latest News
Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

Lưu ý cho xe máy trang bị phun xăng điện tử

Xe nổ bị hụt ga, ga không đều, kéo ga không ngọt, hay chết máy,.. là những dấu hiệu cần lưu ý đối với xe máy sử dụng của hệ thống phun xăng điện tử bị lỗi, cần khắc phục sớm để đảm bảo sử dụng an toàn.

Hệ thống phun xăng điện tử sử dụng các cảm biến. Vì thế nếu các cảm biến bẩn dễ dẫn tới thông số bị sai, ảnh hưởng quá trình cấp liệu.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu xe máy sử dụng hệ thống phun xăng điện tử (gọi tắt là EFI hoặc FI) cả trên xe ga lẫn xe số. Theo quan niệm của nhiều người sử dụng thì hệ thống EFI không cần phải bảo dưỡng, bởi nếu bảo dưỡng có khi còn làm hư hệ thống hoặc sai lệch chế độ hoạt động.
Lưu ý cho xe máy trang bị phun xăng điện tử
Vị trí kim phun điện tử và bộ điều khiển trung tâm của hệ thống phun xăng điện tử.
Điều này cũng dễ hiểu bởi những trung tâm sửa chữa và bảo dưỡng xe máy lớn, thợ sửa có chuyên môn được đào tạo bài bản. Còn số đông cửa hàng nhỏ lẻ, thợ sửa không nắm được kỹ thuật của công nghệ phun xăng điện tử nên có thể làm sai lệch hoặc hư hỏng hệ thống này.

Thực tế công nghệ phun xăng điện tử là một hệ thống cung cấp nhiên liệu cho động cơ được điều khiển hoàn toàn tự động và được lập trình. EFI cung cấp tỷ lệ hòa trộn tối ưu và chính xác cho động cơ trong các điều kiện khác nhau nhờ sử dụng bộ vi xử lý điều khiển khối lượng xăng phun vào động cơ phù hợp với điều kiện vận hành của động cơ. Các cảm biến sẽ gửi các tín hiệu về điều kiện vận hành của xe về bộ điều khiển trung tâm (ECU).
Lưu ý cho xe máy trang bị phun xăng điện tử
Cảm biến ôxy bẩn.

Các cảm biến bao gồm: bộ 3 cảm biến lắp ở họng ga là cảm biến theo dõi và ghi nhận về áp suất tuyệt đối đường khí nạp (MAP), cảm biến theo dõi độ mở bướm ga (TP), cảm biến theo dõi và ghi nhận nhiệt độ khí nạp. Ngoài ra còn có bộ cảm biến điều chỉnh tốc độ cầm chừng (garanty), cảm biến điều khiển kim phun.

Để đảm bảo độ chính xác cho lượng hòa khí được nạp vào động cơ và giúp kiểm soát các hệ thống bộ phận khác của động cơ còn có các cảm biến khác như: cảm biến theo dõi nhiệt độ động cơ thông qua nhiệt độ dầu nhớt hoặc nước làm mát và cảm biến thời điểm đánh lửa. Cảm biến tốc độ của xe. Cảm biến góc là cảm biến an toàn giúp tắt động cơ ngay sau khi xe bị nghiêng một góc lớn hơn 65 độ, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng khi gặp sự cố.

Để hệ thống phun xăng điện tử hoạt động ổn định và có hiệu quả, các kỹ sư xưởng Gia Minh (Hà Nội) khuyến cáo, người sử dụng xe có hệ thống phun xăng điện tử nếu gặp những hiện tượng như xe dễ chết máy hoặc vòng tua máy cao ở chế độ không tải, xe yếu khi tăng tốc, khó hoặc không thể khởi động và òa ga thì nên đưa xe đi kiểm tra tại các cơ sở sửa chữa và bảo dưỡng lớn có uy tín.

Hoặc bảo dưỡng và vệ sinh các bộ phận hệ thống phun xăng điện tử theo định kỳ 3 tháng/lần hoặc 4.000 đến 5.000 km. Riêng cảm biến ôxy vệ sinh định kỳ 12 tháng/lần hoặc 10.000 đến 12.000 km.

Để có được cảm giác lái cũng như xe có được sự vận hành êm ái ổn định nhất, hãy liên hệ ngay với Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn  để được tư vấn và làm lại nồi xe với chi phí hợp lý nhất tại thành phố Hồ Chí Minh.

Mọi chi tiết thắc mắc xin vui lòng liên hệ kỹ thuật tư vấn 24/24: 09.81.82.9039  



UY TÍN - CHUYÊN NGHIỆP - GIÁ CẢ HỢP LÝ!
Liên hệ với chúng tôi

Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn dịch vụ sửa xe máy chuyên nghiệp tại Tphcm
Địa chỉ:  495 Lê Trọng Tấn, Phường Sơn Kỳ, Quận Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh
Hotline: 0902.623.186 - 0965.689.033
Email: SuaXeSaiGon@gmail.com - TrungTamSonXeMay@gmail.com
Chúng tôi chuyên: Sơn tem đấu - Sơn phối màu, Tân trang, sơn dặm, tút xe máy tại nhà, sơn màu chế, sơn xe máy theo yêu cầu, Bảo dưỡng, Sửa chữa xe máy,  Sửa xe chuyên nghiệp, Làm máy, canh chỉnh nồi xe tay ga, xử lý hệ thống phun xăng điện tử, xử lý hao xăng, hệ thống điện phức tạp, các trường hợp máy khó mà nhiều nơi không khắc phục được.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Lưu ý cho xe máy trang bị phun xăng điện tử Rating: 5 Reviewed By: Sửa Xe Sài Gòn