Latest News
Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2016

Độ nồi xe tay ga chạy bốc mạnh và lợi xăng

Để cho xế yêu của bạn chạy mạnh bốc và lợi xăng hơn, bạn chỉ cần canh chỉnh, độ nồi xe tay ga. Để làm được điều này, Sửa xe Sài Gòn xin chia sẽ cách độ nồi xe tay ga.

Độ nồi xe tay ga là một vấn đề khá rắc rối và bạn cần có một cái nhìn tổng quát về các nguyên lý truyền động của xe tay ga để có thể lựa chọn sản phẩm cũng như cách thức độ nồi tốt nhất.
Chúng ta sẽ tìm hiểu tuần tự làm nồi xe tay ga như sau:

  • Các thành phần chính của nồi xe tay ga
  • Nguyên lý hoạt động của nồi xe ga
  • Các thủ thuật độ nồi êm, mạnh và bền
  • Kết hợp giữa nguyên lý và thủ thuật độ nồi
 Độ nồi xe tay ga chạy bốc mạnh và lợi xăng
Độ nồi xe tay ga
Các thành phần chính của nồi xe tay ga.
  • Nồi xe tay ga gồm có ba thành phần chính với vai trò quan trọng trong cơ cấu vận hành của xe máy. Đối với hầu hết mọi người đều cho rằng, xe tay ga dễ lái hơn xe số, tuy nhiên, người điều khiển xe tay ga không thể khiến xe chạy êm hơn và không bị dư tua như xe số được nhất là bằng cách sang hay trả số do điều khiển sức mạnh của xe (hay nói cách khác là tác động lên hệ thống truyền động). Họ chỉ có thể lên và xuống ga trong khi tỷ số truyền động lại hoàn toàn phụ thuộc và hệ thống nồi của xe một cách tự động. Do đó, khi can thiệp vào nồi xe tay ga, nghĩa là bạn đang thay đổi cơ cấu “sang số tự động” của loại xe này.
    • Cụm pully nồi trước bao gồm: chén bi, bộ bi 6 viên, ắc nồi (khâu nồi) và má pulley cách quạt Pulley nồi trước hay còn được gọi là chén bi và bi nồi.
    • Cụm pulley nồi sau: bao gồm bố 3 càng, đế 3 càng, lò xo 3 càng và chuông nồi sau.
    • Dây curoa.
Các nguyên lý hoạt động của nồi xe khi tiến hành độ nồi
  • Đối với Nồi trước: Bạn có thể độ bộ phận này thông qua 4 thành phần sau từ đó thay đổi gia tốc, độ êm và max speed cũng như độ tiêu thụ nhiên liệu của xe tay ga.
– Góc nghiêng và độ ép sâu của chén bi và cánh quạt: độ nghiêng càng cao dẫn đến tua máy càng thấp, khiến xe chạy êm hơn nhưng lại dẫn đến máy yếu.
– Trọng lượng của bi: trọng lượng của bi nhẹ hơn sẽ giúp tua máy cao và xe có thể dễ dàng tăng tốc như việc chuyển từ số 4 sang số 3 của xe số.
– Chiều dài của ắc (cục căn hoặc cái khâu): chiều dài của ắc hay khâu sẽ làm tua máy cao hơn và xe máy mạnh hơn. Bạn có thể dùng những con long đền để kéo dài ắc.
– Rãnh trượt đường chạy của bi trong chén bi: Độ dốc của rãnh trượt ảnh hưởng đến tua máy, dốc càng cao thì tua máy càng ít (bi đi nhẹ) và ngược lại. Điều này lý giải cho việc SH 2011 đi bi 12.5g vì quá dốc trong khi SHVN 2013 đi bi đến 17,5g do rãnh chạy bi của SH 2013 rất lài. Vì vậy, bạn không cần quá để ý đến trọng lượng bi.

  • Nồi sau: Bộ nồi sau có vai trò quan trọng trong việc giúp xe chạy sướng hay không, mà cụ thể chính là việc xe lên ga thật to (gào gào) mới chạy hay bỏ ra vặn gấp thì bị trượt hoặc trớn xe thế nào.
– Chất liệu bố 3 càng và góc chụp của 3 càng vào chuông: khoảng cách giữa bố 3 càng cùng chuông càng ít thì bắt càng nhanh nhưng trớn ít.
– Độ nặng nhẹ của lò xe 3 càng: Lò xo 3 càng nặng thì bắt càng chậm và trớn nhiều.
– Chất liệu và đường kính chuông: Chuông không hoặc ít trượt sẽ giúp xe chạy êm hơn và bắt nhanh.


Độ nồi xe tay ga chạy bốc mạnh và lợi xăng
Độ nồi xe tay ga êm và mạnh
Các thủ thuật độ nồi xe tay ga chính
  • CỤM NỒI TRƯỚC:

– Độ góc chạy và độ dày má pulley nồi trước

Các loại xe Honda có góc chạy là 75 độ nghiêng, Yamaha và Vespa là 76 độ. Còn các loại nồi độ trên thị trường đa phần có góc chạy là 76 độ nghiêng và hơi cong ở mặt chạy. Bạn có thể yêu cầu nhân viên độ xe sử dụng máy tiện (thường hoặc tiện CNC) để gạt bỏ mô tơ vòng tròn ngăn dây curoa thòng xuống dưới và cải thiện tốc độ tối đa của xe cũng như giúp xe chạy êm hơn. Vì sao lại như thế? Đơn giản là vì làm to khoảng trống đồng tiền này sẽ giúp cánh quạt và chén bi mỏng hơn, tạo nên độ ép khiến dây curoa tràn lên trên. Tuy nhiên, nếu vòng tròn bị mở qua to lại khiến xe không chạy được hoặc giật ga đầu bởi dây curoa nằm quá cao.

Độ nồi xe tay ga chạy bốc mạnh và lợi xăng

  • Độ bi

Thông thường để độ xe, một trong những cách được áp dụng nhiều nhất chính là thay đổi trọng lượng của bi, ví dụ như với xe SH Ý, bi sẽ được tăng trọng lượng giúp xe chạy êm và lướt hơn. Sự kết hợp giữa việc độ bi và độ góc chạy nồi có thể cho ra kết quả vượt sức tưởng tượng của bạn đấy.
  • Độ dài của ắc nồi
Nếu bạn muốn độ ắc nhưng không thay đổi bộ phận này thì cách duy nhất chính là chêm long đền. Độ dài của ắt càng nhiều thì dây curoa sẽ càng chạy sát xuống phía dưới, làm xe có vòng tua cao và dẫn đến buông ga có trớn nhiều hơn. Kết hợp phương pháp này cùng việc độ bi sẽ làm cho xe vừa chạy êm lại vừa có trớn.
  • Móc rãnh bi

Chén bi nguyên bản của xe được giới hạn tốc độ bằng một cái gờ của rãnh bi. Để loại bỏ sự giới hạn tốc độ này, bạn chỉ cần dùng dũa mài nhẵn cái gờ đó đi là xong. Đây là phương pháp độ dành riêng cho những người thích tốc độ cao và không quan tâm đến tiếng ồn của xe cũng như hao phí nhiên liệu nha.
  • CỤM NỒI SAU
  • Chất lượng bố và góc chụp chuông:
Với bộ phận này, bạn cần phải tính được góc chụp chuông, sao cho khi 3 càng bung ra phải áp sát vào chuông không lộ ra khe hở, còn khi lên ga phải chụp hết chuông xe mà không bị gào. Bạn không cần quan tâm về chất liệu dán bố (bởi các tiệm đều sử dụng nguồn chung) nhưng phải chọn đúng thợ tiện bố. Người thợ lành nghề sẽ tính toán được góc chụp hoàn hảo giúp bộ nồi được độ hoàn thiện.
  • Lò xo 3 càng:
Liên kết độ nặng của lò xo 3 càng cũng góc chụp sẽ giúp bạn có một bộ nồi sau ưng ý.
  • Độ to của bố 3 càng:
Bạn có thể thay thế bằng bố 3 càng cùng chuông to hơn bản gốc để tăng độ chụp và dính của chuông.

KẾT HỢP CÁC YẾU TỐ TRÊN TRONG VIỆC ĐỘ NỒI XE TAY GA

Nếu bạn muốn độ xe để xe trở nên êm hơn, thì có thể làm theo như sau:

  • Tăng góc đứng hơn 1 độ so với góc nguyên bản của nồi trước, đồng thời hạ trọng lượng bi xuống còn 70 – 80% và tăng má cánh quạt cũng như má nồi để xe tăng max speed.
  • Sử dụng 3 càng dán đồng thời khoan chuông để cải thiện đầu ga.
  • Trường hợp xe bị rung đầu hoặc yếu nhưng bạn lại không muốn thay đổi hoặc độ nồi thì hãy dùng long đề từ 0.5 – 1 ly chêm vào nồi trước sau đó gắn cánh quạt nồi, tình trạng không mong muốn trên sẽ được khắc phục.
Hãy thử sức với các phương pháp độ xe theo bài tổng hợp này nhé, nếu bạn không chắc, hoặc không lựa chọn được phương pháp độ xe thích hợp, hãy liên hệ 0981.82.90.39 để được tư vấn.

Trung Tâm Sửa Xe Sài Gòn hiện là một đơn vị chuyên cung cấp và phân phối các loại phụ tùng, phụ kiện trang trí, đồ chơi xe tay ga uy tín tại Việt Nam. Nơi bạn có thể tìm mua những phụ tùng nồi xe tay ga chất lượng và phù hợp với mọi điều kiện đường xá tại Việt Nam.

Ngoài việc bảo đảm về chất lượng và phong phú về kiểu dáng thì Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn còn có dịch vụ sơn xe máy, sửa xe máy uy tín, bảo dưỡng chăm sóc xe khách hàng chu đáo. Bạn sẽ được làm nồi xe tay ga cũng như tư vấn tận tình, chu đáo về cách chăm sóc và bảo dưỡng cho chiếc xe tay ga của mình khi đến với chúng tôi.
 

Các bạn có nhu cầu hãy đến ngay Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn để được hỗ trợ tư vấn về làm nồi xe tay ga theo địa chỉ:

TRUNG TÂM BẢO DƯỠNG SỬA CHỮA - TÂN TRANG XE MÁY CHUYÊN NGHIỆP
Địa chỉ:  495 Lê Trọng Tấn, Phường Sơn Kỳ, Quận Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh

Hotline: 0981.82.90.39 - 0902.623.186 - 0965.689.033



UY TÍN - CHUYÊN NGHIỆP - GIÁ CẢ HỢP LÝ!
Liên hệ với chúng tôi

Trung tâm Sửa Xe Sài Gòn dịch vụ sửa xe máy chuyên nghiệp tại Tphcm
Địa chỉ:  495 Lê Trọng Tấn, Phường Sơn Kỳ, Quận Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh
Hotline: 0902.623.186 - 0965.689.033
Email: SuaXeSaiGon@gmail.com - TrungTamSonXeMay@gmail.com
Chúng tôi chuyên: Sơn tem đấu - Sơn phối màu, Tân trang, sơn dặm, tút xe máy tại nhà, sơn màu chế, sơn xe máy theo yêu cầu, Bảo dưỡng, Sửa chữa xe máy,  Sửa xe chuyên nghiệp, Làm máy, canh chỉnh nồi xe tay ga, xử lý hệ thống phun xăng điện tử, xử lý hao xăng, hệ thống điện phức tạp, các trường hợp máy khó mà nhiều nơi không khắc phục được.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Độ nồi xe tay ga chạy bốc mạnh và lợi xăng Rating: 5 Reviewed By: Sửa Xe Sài Gòn