Việc sử dụng xe máy để đảm bảo xe vận hành an toàn cần phải thường xuyên chăm sóc, bảo dưỡng xe máy định kỳ theo đúng, dưới đây Sửa Xe Sài Gòn xin chia sẽ một số hạng mục bảo dưỡng xe máy cơ bản cho anh em biker.
1. Bảo dưỡng, rửa sạch bụi bẩn xe.
Chiếc xe sáng bóng đem lại vẻ đẹp và tăng sự tự tin cho người chủ. Chiếc xe bám đầy bụi bẩn có giá trị thấp hơn nhiều chiếc xe sạch sẽ. Để giữ vẻ tươi mới ban đầu, hãy xem xét đầu tư cho chất tẩy rửa, nước sạch. Các chất tẩy rửa mạnh trong công nghiệp sẽ làm xe hoen gỉ, sơn nhanh xuống màu. Ngoài ra nên đánh bóng để giữ xe trông như vừa xuất xưởng.
Mỗi người có những cách làm sạch riêng. Nhưng công đoạn bắt đầu là dựng chân chống giữa trên nền cứng để có thể quay bánh, chuyển số và vặn ga. Phun chất tẩy lên xe và dùng giẻ sạch cọ. Nên làm sạch thường xuyên để giữ xe mới.
2. Chăm sóc yên xe
Phơi mưa nắng, yên xe nhanh bạc màu và lão hóa. Dù bộ khung xe không tỳ vết, nhưng sẽ không tốt nếu yên xe trông cũ và hư hại. Trước khi làm sạch, hãy dùng khí nén thổi sạch bụi bẩn. Nếu bỏ qua bước này, những hạt bụi sẽ cào xước bề mặt da. Sau khi thổi sạch, sử dụng chất tẩy rửa xe chuyên dụng. Chất tẩy chứa nhiều kiềm hoặc axit sẽ làm bề mặt da bạc màu, mục. Sau đó làm sạch chất tẩy bằng nước và bọt biển, bước cuối cùng lau khô.
Nếu bề mặt da có dấu hiệu bạc màu, biện pháp đơn giản là dùng xi đánh bóng có nguồn gốc từ dầu mỏ.
3. Bảo dưỡng ắc-quy
Ắc-quy không đòi hỏi bảo dưỡng thường xuyên, thêm nữa các bước thực hiện cũng khá đơn giản. Bất cứ lúc nào máy đề yếu hoặc vài tuần không chạy xe thì đó là lúc bạn cần nạp cho ắc-quy thay vì để nó tiếp tục phóng điện.
Với ắc-quy axit, định kỳ hàng tháng kiểm tra mức dung dịch trong bình. Nếu thiếu cần bổ sung nước cất hoặc đã khử ion. Các điện cực cũng cần được giữ sạch tới mức hoàn hảo để tránh bị mô-ve: làm sạch muôi, lớp trầm tích hoặc lớp oxi hóa bên ngoài. Nên kiểm tra ắc-quy bằng cả vôn kế và dụng cụ do tỷ trọng.
4. Thay linh kiện quá tuổi thọ làm việc
Định kỳ thay bu-gi sau 16.000 km. Tuổi thọ của bu-gi có thể khác nhau tùy vào loại xe. Hãy đọc sách hướng dẫn sử dụng để đưa ra quyết định tốt nhất. Cũng cần tìm hiểu những kiến thức cơ bản về bu-gi để chọn đúng loại. Ví dụ như bu-gi Irdiun dùng cho một số loại xe đặc biệt.
Giống như trên xe hơi, cũng nên định kỳ thay dầu sau 1.500 – 2.000 km. Sao nhãng thay dầu là một trong những lỗi phổ biến khiến động cơ mau hỏng.
5. Kiểm tra vỏ xe và thay vỏ xe máy định kỳ
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn nên kiểm tra mặt vỏ xe máy hàng tuần. Nếu bạn nhận thấy những dấu hiệu bất thường khi điều khiển xe, hãy thay vỏ xe máy ngay. Lái xe có vỏ mòn quá mức sẽ rất nguy hiểm, Thêm nữa, vỏ xe có thể bị phồng khi quá nhiệt. Bạn có thể lựa chọn các loại vỏ xe chính hãng chất lượng cao để tăng độ bền và an toàn khi sử dụng xe như: vo xe Maxxis, vo xe Michelin, vo xe Dunlop, .v..v...
2. Chăm sóc yên xe
Phơi mưa nắng, yên xe nhanh bạc màu và lão hóa. Dù bộ khung xe không tỳ vết, nhưng sẽ không tốt nếu yên xe trông cũ và hư hại. Trước khi làm sạch, hãy dùng khí nén thổi sạch bụi bẩn. Nếu bỏ qua bước này, những hạt bụi sẽ cào xước bề mặt da. Sau khi thổi sạch, sử dụng chất tẩy rửa xe chuyên dụng. Chất tẩy chứa nhiều kiềm hoặc axit sẽ làm bề mặt da bạc màu, mục. Sau đó làm sạch chất tẩy bằng nước và bọt biển, bước cuối cùng lau khô.
Nếu bề mặt da có dấu hiệu bạc màu, biện pháp đơn giản là dùng xi đánh bóng có nguồn gốc từ dầu mỏ.
3. Bảo dưỡng ắc-quy
Ắc-quy không đòi hỏi bảo dưỡng thường xuyên, thêm nữa các bước thực hiện cũng khá đơn giản. Bất cứ lúc nào máy đề yếu hoặc vài tuần không chạy xe thì đó là lúc bạn cần nạp cho ắc-quy thay vì để nó tiếp tục phóng điện.
Với ắc-quy axit, định kỳ hàng tháng kiểm tra mức dung dịch trong bình. Nếu thiếu cần bổ sung nước cất hoặc đã khử ion. Các điện cực cũng cần được giữ sạch tới mức hoàn hảo để tránh bị mô-ve: làm sạch muôi, lớp trầm tích hoặc lớp oxi hóa bên ngoài. Nên kiểm tra ắc-quy bằng cả vôn kế và dụng cụ do tỷ trọng.
4. Thay linh kiện quá tuổi thọ làm việc
Định kỳ thay bu-gi sau 16.000 km. Tuổi thọ của bu-gi có thể khác nhau tùy vào loại xe. Hãy đọc sách hướng dẫn sử dụng để đưa ra quyết định tốt nhất. Cũng cần tìm hiểu những kiến thức cơ bản về bu-gi để chọn đúng loại. Ví dụ như bu-gi Irdiun dùng cho một số loại xe đặc biệt.
Giống như trên xe hơi, cũng nên định kỳ thay dầu sau 1.500 – 2.000 km. Sao nhãng thay dầu là một trong những lỗi phổ biến khiến động cơ mau hỏng.
5. Kiểm tra vỏ xe và thay vỏ xe máy định kỳ
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn nên kiểm tra mặt vỏ xe máy hàng tuần. Nếu bạn nhận thấy những dấu hiệu bất thường khi điều khiển xe, hãy thay vỏ xe máy ngay. Lái xe có vỏ mòn quá mức sẽ rất nguy hiểm, Thêm nữa, vỏ xe có thể bị phồng khi quá nhiệt. Bạn có thể lựa chọn các loại vỏ xe chính hãng chất lượng cao để tăng độ bền và an toàn khi sử dụng xe như: vo xe Maxxis, vo xe Michelin, vo xe Dunlop, .v..v...
UY TÍN - CHUYÊN NGHIỆP - GIÁ CẢ HỢP LÝ!
Địa chỉ: 495 Lê Trọng Tấn, Phường Sơn Kỳ, Quận Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh
Hotline: 0902.623.186 - 0965.689.033
Hotline: 0902.623.186 - 0965.689.033
Email: SonXeMayTphcm@gmail.com - TrungTamSonXeMay@gmail.com
Website: SonXeMayDep.com - SuaXeChuyenNghiep.Net - DoLen.vn - SonXeMay.info
Chúng tôi chuyên: Sơn tem đấu - Sơn phối màu, Tân trang, sơn dặm, tút xe máy tại nhà, sơn màu chế, sơn xe máy theo yêu cầu, Bảo dưỡng, Sửa xe chuyên nghiệp, xử lý hệ thống phun xăng điện tử, xử lý hao xăng, hệ thống điện phức tạp, các trường hợp máy khó mà nhiều nơi không khắc phục được.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét